Quyền và nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ

Quyền và nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ

  1. Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định có các quyền sau đây:
  2. a) Yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các tài liệu cần thiết để thực hiện dịch vụ giám định;
  3. b) Nhận thù lao dịch vụ giám định và các chi phí hợp lý khác.
  4. Thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định có các nghĩa vụ sau đây:
  5. a) Chấp hành các tiêu chuẩn và các quy định khác của pháp luật có liên quan đến dịch vụ giám định;
  6. b) Giám định trung thực, khách quan, độc lập, kịp thời, đúng quy trình, phương pháp giám định;
  7. c) Cấp chứng thư giám định;
  8. d) Trả tiền phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại theo quy định tại Điều 266 của Luật này.

 

Điều 264. Quyền của khách hàng

Trừ trường hợp có thoả thuận khác, khách hàng có các quyền sau đây:

  1. Yêu cầu thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định thực hiện việc giám định theo nội dung đã thoả thuận;
  2. Yêu cầu giám định lại nếu có lý do chính đáng để cho rằng thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định không thực hiện đúng các yêu cầu của mình hoặc thực hiện giám định thiếu khách quan, trung thực hoặc sai về kỹ thuật, nghiệp vụ giám định;
  3. Yêu cầu trả tiền phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại theo quy định tại Điều 266 của Luật này.

Điều 265. Nghĩa vụ của khách hàng

Trừ trường hợp có thoả thuận khác, khách hàng có các nghĩa vụ sau đây:

  1. Cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các tài liệu cần thiết cho thương nhân kinh doanh dịch vụ giám định khi có yêu cầu;
  2. Trả thù lao dịch vụ giám định và các chi phí hợp lý khác.

 

 

 

 

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *